Yêu Mình Trước, Yêu Đời Sau: Một Hành Trình Tự Trân Quý và Sống Đầy Ý Nghĩa

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi qua một câu chuyện đầy cảm hứng từ học viên và tình nguyện viên Inner Space Việt Nam - Quỳnh Châu. Quỳnh Châu chia sẻ về hành trình quan trọng nhất trong cuộc sống - mối quan hệ với bản thân. Bài viết tập trung vào ý tưởng rằng để yêu thương người khác và yêu đời, chúng ta cần bắt đầu từ việc yêu thương chính mình. Qua những bài học và trải nghiệm từ Trung tâm Inner Space Việt Nam, Quỳnh Châu đã nhận ra tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tâm hồn, quý trọng bản thân và sống yêu thương, lành mạnh. Bài viết cũng nhấn mạnh vai trò của việc chia sẻ và trao đi những giá trị cốt lõi này, nhằm xây dựng một cộng đồng lành mạnh hơn và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

yeu-minh-truoc-yeu-doi-sau
Quỳnh Châu cùng gia đình tại Inner Space Việt Nam

Lâu lắm rồi mới mặc lại áo dài, chắc từ hồi đám cưới lận…lần này, giống đám cưới lần 2, lần này là cưới chính mình, đáng lẽ điều này phải làm trước khi cưới người khác cơ...Vì tôi đã nhận ra rằng: biết yêu thương mình mới có khả năng yêu thương người khác và nếu mình không thể yêu nổi mình thì cũng chẳng ai yêu mình được.

yeu-minh-truoc-yeu-doi-sau
Một câu chuyện từ học viên, tình nguyện viên Inner Space - Quỳnh Châu

Mối quan hệ với bản thân là mối quan hệ quan trọng nhất, nó là nền tảng của tất cả các mối quan hệ khác. Khi bạn thấu hiểu, tin tưởng, trân trọng mình, bạn mới có thể hiểu, tin cậy và tôn trọng người khác. Nếu bạn chán ghét bản thân, bạn chẳng thể yêu ai khác được...

Yêu mình không phải là ích kỷ mà là điều tự nhiên để gieo trồng hạt giống yêu thương từ trong ra ngoài. Không ai có thể nói rằng: " Tôi yêu bạn rất nhiều nhưng tôi ghét bỏ chính tôi...! "

Yêu mình rồi mới có thể yêu người và yêu đời. Biết trân quý bản thân thì mới tự động trân quý người khác. Biết rằng không nên làm mình đau thì mới thận trọng không làm tổn thương người. Biết tha thứ cho mình mới có thể bao dung với người.

Khi mảnh đất tâm hồn khô cằn, bạn Không thể nuôi dưỡng tâm hồn ai khác. Khi không thể tự giúp mình cũng chẳng thể giúp ai.

Hoa không thể nở trên mảnh đất nghèo nàn. Yêu mình, tự động sẽ thấy cuộc sống này vốn màu mỡ và đáng yêu biết bao. Tự nhiên và bản thể nguyên thủy vốn có sẵn những thứ khiến con người hạnh phúc, chỉ là ta quên nhìn vào kho báu bên trong mình và quên nâng niu bản thể vốn tuyệt đẹp ấy.

Sống từ trong ra ngoài, bắt đầu với việc dưỡng nuôi tâm hồn mình trước, bạn sẽ có năng lượng yêu thương và sức mạnh để trao cho những mối quan hệ khác.

Vô cùng biết ơn Trung tâm Inner Space Việt Nam đã trao những bài học vô giá, giúp nuôi dưỡng tâm hồn hàng nghìn thế hệ học viên …

Quỳnh Châu cùng con gái lúc nhỏ

Bài học đầu tiên tôi nhận được từ đây là học cách quý trọng bản thân, sống yêu thương, lành mạnh, thôi hành hạ, bạo lực với chính mình bằng những tổn thương, dằn vặt, hối tiếc… từ nhỏ tôi chỉ được dạy phải yêu thương người khác, đáp ứng kỳ vọng của người khác, chứ đâu có ai dạy phải biết cách yêu thương mình… và rất nhiều những bài học khác nữa, giúp tôi có nhận thức mới… để rồi từ đây cuộc đời tôi nở hoa …

Những khóa học ở đây hoàn toàn không tính phí, vì những gì vô giá không thể tính giá được (như tự nhiên, đất, nước, cỏ cây, không khí, không gian... miễn phí cho tất cả nhưng lại không thể thiếu cho sự sống của con người).

Trung tâm phục vụ vô vị lợi, với mong muốn góp phần xây dựng cộng đồng lành mạnh và có niềm tin về 1 thế giới tốt đẹp hơn dựa trên việc giúp học viên nhận ra những giá trị cốt lõi và sống cùng với những giá trị ấy.

Tôi vô cùng trân trọng những tấm lòng thiện nguyện ở đây và khả năng phục vụ vô hạn. Tôi cũng yêu lắm không gian xanh và bình yên quá đỗi nơi này, nơi tâm hồn cất tiếng hát!

Từ thiện thật sự là trao cần câu (nhận thức đúng đắn) để bạn sử dụng được suốt đời, làm giàu có tâm hồn và cuộc đời bạn, chứ không phải trao con cá (tiền bạc, vật chất …) để sử dụng 1 lần là hết sạch, rồi lại vẫn tiếp tục cảm thấy túng thiếu, nghèo nàn …

-> Đọc thêm < Khi con lạc vào nỗi lo sợ của cha mẹ >


Xem thêm Chương trình cho cha mẹ trên kênh Youtube Inner Space Việt Nam

Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ câu chuyện của mình cho Inner Space Việt Nam nhé, để chúng ta cùng lan tỏa bầu không khí tích cực cho nhau.


Nhận xét

🌟 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THU PHÍ 100% 🌟Xem lịch tại InnerSpace.vn 🌟Email: info@innerspace.vn

🌟 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THU PHÍ 100% 🌟Xem lịch tại InnerSpace.vn 🌟Email: info@innerspace.vn
Hotline: 0379996867 | Số 30 Đường số 7, Khu phố 1, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

XEM THÊM 🌿🌿🌿

Inner Space Việt Nam ✅ Trung tâm Sức khỏe Tinh thần và Trải nghiệm Miễn phí cho Cộng đồng từ hơn 25 năm qua